Ý tưởng thiết kế Poster

14/07/2019

Sở hữu một poster quảng cáo ấn tượng là điều mà bất cứ một doanh nghiệp cũng không thể chối từ. Tuy nhiên, việc khai thác và kiếm tìm ý tưởng cho những tấm poster này chưa bao giờ là công việc đơn giản. Poster là người đại sứ của thương hiệu, nó dẫn dắt khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn. Việc thành công trong truyền tải ý đồ doanh nghiệp nhờ vào poster luôn là sự lựa chọn thông minh của người làm kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, SOTA sẽ gợi ý một vài ý tưởng thiết kế poster tuyệt vời để bạn có thể áp dụng.

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Poster là gì? Poster có những loại nào hiện nay?

Poster là gì?

Poster là một loại ấn phẩm truyền thông, chứa đựng các thông tin đồ họa (gồm tranh vẽ, hình ảnh, biểu tượng) và chữ viết – được các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng để truyền tải một thông điệp nào đó đến đối tượng công chúng mục tiêu. Với doanh nghiệp có Designer chuyên nghiệp thì việc thiết kế Poster sẽ do nhân viên này đảm nhận, còn trường hợp đơn vị không có nhân viên chuyên trách thì sẽ thuê công ty thiết kế bên ngoài thực hiện.

Những loại Poster hiện nay

- Poster quảng cáo: Giới thiệu, thu hút hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

- Poster giao tiếp: truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng tới như về triết lý kinh doanh, một lý tưởng hay một cam kết nào đó.

- Poster tuyên truyền: Dùng để tuyên truyền về một hoạt động, thông điệp nào đó, thường của các tổ chức phi chính phủ hay công đoàn…như poster tuyên truyền về chống bạo lực gia đình, chống ma túy.

- Poster chủ thể: truyền tải thông tin về một sự kiện hay một nhân vật nào đó thường là nhân vật nổi tiếng.

- Poster nội bộ: truyền tải thông điệp, cảm hứng, tinh thần kích lệ cho cán bộ nhân viên công ty, thường là hình ảnh của một lãnh đạo nào đó hoặc một câu châm ngôn hay, slogan của công ty.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế poster bằng Powerpoint

6 ý tưởng thiết kế Poster độc đáo

1. Gắn liền với “một thứ”

Một thiết kế poster chất lượng nên dẫn dắt người dùng xem và nghĩ về một thứ. Cho dù đó là một sự kiện, một món hàng từ một ban nhạc hay một buổi chiếu thử phim. Một chiếc poster nên bao hàm một thứ để người tiếp cận nó có thể xem và nghĩ về thứ ấy.

Hãy nghĩ về mỗi thiết kế poster như là một con đường dẫn tới một sự kiện. Poster cần bao gồm một hình ảnh kích thích thị giác mạnh mẽ để thu hút người xem và một mẩu thông điệp ngắn gọn, rõ ràng (như là thời gian và địa điểm hay tên của một sự kiện)

2. Xem xét việc sử dụng màu sắc đậm

Khi làm việc với một thương hiệu có sẵn, hãy bắt đầu với một thiết kế poster có sử dụng những màu của thương hiệu (nhưng vậy không có nghĩa là bạn phải bám vào những tông màu đó thôi).

Nếu những lựa chọn đó không tạo nên đúng tinh thần của dự án, hãy gạt hết các luật lệ và chọn một hay hai màu mới. Xu hướng trong hầu hết các dự án thiết kế đồ họa hiện giờ là sử dụng những màu sáng, táo bạo và độ bão hòa cao.

3. Sử dụng tỷ lệ một cách sáng tạo

Một trong những thứ truyền cảm hứng nhất trong thiết kế poster đó là bạn có thể sử dụng những kỹ thuật mà trong những phương tiện khác không hẳn sẽ hiệu quả.

Hãy thử những yếu tố với nhiều kích thước để tạo ra một thiết kế poster có tác động mạnh mẽ. Những hình ảnh rộng lớn khi đi đôi với những vật thể tí hon có thể là một sự kết hợp thú vị.

Mục tiêu nên là thu hút sự chú ý và kích thích người xem tới gần thiết kế poster để khám phá nhiều hơn.

4. Làm việc với “những con số 5”

Một thiết kế poster chất lượng phải giúp người xem dễ nhìn và hiểu được từ nhiều khoảng cách khác nhau. Bạn phải có khả năng đọc lướt qua và hiểu được nó ở cách xa 1.5m  cũng như 15m .

Chìa khóa thành công ở những khoảng cách khác nhau nằm ở những mối quan hệ đặc biệt và những chi tiết nhỏ. Từ một khoảng cách xa bạn có thể thấy một hình ảnh tổng quan và hành động đang diễn ra; những thành phần mới cung cấp thêm thông tin sẽ xuất hiện khi tới gần hơn.

Thứ có phần khó nhằn hơn là việc sử dụng kiểu chữ ở những khoảng cách khác nhau. Hãy đảm bảo những thông tin chính hay dòng tiêu đề có thể đọc được từ xa. Những chi tiết hỗ trợ có thể được vẽ to ra để đọc gần hơn.

5. Sử dụng những đường thẳng để dẫn dắt người xem

Khi nhắc đến thiết kế poster, ta xem xét đến hai nhóm đường thẳng:

Những đường thẳng vô hình, có thể phá vỡ thiết kế hoặc tạo nên sự hài hòa về mặt thị giác

Những đường dẫn dắt mắt chúng ta tới một thành phần nhất định trong một thiết kế poster, ví dụ một thành phần văn bản. Khi làm việc với những đường vô hình, hãy xem xét cách người dùng sẽ nhìn vào thiết kế ấy. Như trong nhiếp ảnh, quy tắc một phần ba có thể giúp bạn xác định vị trí của các vật trên nền và cách sắp đặt đó sẽ tác động tới khả năng nhìn thấy như thế nào. Một thiết kế poster thường có thể bao gồm các bảng hay nhiều phần cho phép người dùng nhìn từng mảng nhỏ.

Đường thẳng cũng có thể là những công cụ định hướng trong thiết kế poster giúp dẫn dắt mắt người xem tới thành phần quan trọng nhất trong thiết kế. Cho dù chúng từ những hình dạng thuận tiện hay là một phần của một hình ảnh, chúng có thể là một cách mạnh mẽ để tạo điểm nhấn và thu hút thị giác.

6. Chọn những kiểu chữ rõ ràng

Sai lầm phổ biến nhất mà các designer thường gặp khi nhắc đến thiết kế poster đó là lạm dụng các kiểu chữ. Người ta sẽ không bỏ thời gian ra để giải mã và hiểu một kiểu chữ phức tạp.

Hãy chọn một kiểu chữ rõ ràng và dễ hiểu cho phần chính của thông điệp. Quan điểm này mở rộng ra không chỉ cho bản thân font chữ mà còn bao gồm cả cách sử dụng văn bản. Hãy tạo ra nhiều độ tương phản giữa những thành phần văn bản và phông nền để chữ có thể đọc được.

Với những poster treo ngoài trời, cần chú trọng hơn tới việc tạo độ tương phản. Nếu màu poster bị phai, liệu thiết kế còn đọc được nữa không? Nó có hiệu quả trong độ sáng cao/thấp? Những thành phần tương phản cao có thể giải quyết phần lớn những vấn đề này.

Những ý tưởng thiết kế poster nổi tiếng trên thế giới

Poster McDonalds – Wifi Free

Ông hoàng thức ăn nhanh này đã có dụng ý riêng khi xếp đặt những miếng khoai tây chiên vàng, giòn lại với nhau thành dòng chữ wifi. Chẳng còn ngờ vực gì về việc nhắc đến McDonald là nhắc tới burger và đương nhiên là khoai tây. Người ta ngụ ý rằng, cứ vô ăn ở chuỗi thức ăn nhanh này, dùng khoai tây chiên và wifi sẽ phục vụ free.

y-tuong-thiet-ke-poster

Poster nước súc miệng Listerine

Một nhãn hàng chẳng còn mấy xa lạ với người dùng nhưng poster của nó vẫn luôn dẫn đầu về ý tưởng. Bạn có bao giờ hình dung, một ngày bạn cho những gì vào dạ dày của bạn không? Từ bánh, kẹo, đồ ăn mặn, ngọt, kem, nước, cà phê các kiểu. Chưa khi nào bạn nghĩ bạn ăn nhiều vậy đúng không. Poster của listerine đã sáng tạo hình ảnh chai nước súc miệng ở giữa các răng của bạn. Nếu không có một thứ dung dịch làm sạch, thì quả thật vết bám do những thức ăn hỗn tạp này để lại cho răng miệng quá mức kinh khủng.

y-tuong-thiet-ke-poster

Xem thêm: Template website bán hàng đẹp

Hi vọng qua bài viết " Ý tưởng thiết kế Poster" bạn đã có những kiến thức hữu ích để có thể tự thiết kế ra một sản phẩm Poster ưng ý, ấn tượng. Đừng quên theo dõi các bài viết về hướng dẫn sử dụng những phần mềm khác để thiết kế Poster tại SOTA nhé!

SOTA- công ty thiết kế poster hiện đại, chuyên nghiệp. Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế Poster đẹp, thiết kế Poster quảng cáo đừng ngại liên hệ với SOTA để được tư vấn cụ thể và hỗ trợ nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986