Thuật toán SEO mới nhất 2019

09/07/2019

Là một người làm SEO, tiêu chí đầu tiên đó là luôn nắm vững các kiến thức, thuật toán SEO. Các thuật toán luôn được Google cập nhật, thay đổi thường xuyên. Điều này đòi hỏi các SEO-er cần có sự nhạy bén, cập nhật, đổi mới để có kết quả tốt nhất. Cùng SOTA tìm hiểu Thuật toán SEO mới nhất 2019 ngay tại đây!

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

SEO là gì?

SEO được viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm). SEO được hiểu là phương pháp hay tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng tìm kiếm với các keyword (từ khóa) liên quan.

Thuật toán của Google là gì?

Thuật toán của Google là những trọng số được các kỹ sư của google lập trình và nạp vào hệ thống tìm kiếm và phân tích của công cụ tìm kiếm nhằm giúp hệ thống tìm kiếm và xác định được chất lượng của 1 website dựa vào các trọng số của hàng trăm thuật toán được cấp bằng sáng chế của google với mục đích giảm thiểu sự thao túng của người làm SEO và giúp hệ thống đưa ra kết quả từ khoá chính xác nhất cho người dùng.

thuat-toan-SEO-moi-nhat-2019

Thuật toán SEO mới nhất 2019

Các thuật toán cốt lõi của Google

  • Thuật toán Panda
  • Thuật toán Penguin
  • Thuật toán Pirate
  • Thuật toán Hummingbird
  • Thuật toán Pigeon
  • Thuật toán cập nhật Mobile Friendly
  • Thuật toán RankBrain
  • Thuật toán Possum
  • Thuật toán Fred

Sự thay đổi trong thuật toán SEO 2019

+ Quan trọng nhất : https

+ Backlink vẫn chiếm 20% giá trị

+ Tốc độ load : 15%

+ Mật độ từ khóa : 10%

+ AMP : Tối ưu Mobile : 10%

+ Traffic : 5%

+ Social trend : 5%

+ Độ dầy content : 5%

+ Được trích dẫn và sử dụng lại : 5%

thuat-toan-SEO-moi-nhat-2019

Một số điểm nhấn mới cần để duy trì thứ hạng SEO cho website như:

💯 Phản hồi từ người dùng

Trải nghiệm người dùng chính là điều được ưu tiên trong bản cập nhật mới này. Google tiếp tục nâng cấp kết quả tìm kiếm của mình cho các truy vấn để đảm bảo rằng kết quả đáp ứng nhu cầu của người dùng. Thuật toán cập nhật là “tỷ lệ thoát trang”. Các trang web đã cải thiện thứ hạng SEO của họ sau khi cập nhật có thời gian truy cập tại chỗ trung bình cao hơn 26% so với các trang web đã giảm thứ hạng SEO. Họ cũng có tỷ lệ thoát trang thấp hơn so với các trang web có thứ hạng SEO giảm.

Cách tốt nhất để có tỷ lệ này thấp là các doanh nghiệp cần đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung, và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Sự phản hồi nhanh chóng casctruy vấn của người dùng là điều làm hài lòng họ.

Google đang hướng tới các kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa hơn và nhiều hơn nữa, vì vậy để bạn có thể hoạt động tốt, bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn để giữ mọi người trên trang web của bạn. Bạn sẽ cần nội dung thu hút họ và trang web tải nhanh như chớp (AMP) để giữ cho họ không thể nhấn nút back về trang tìm kiếm.

💯 Sự tin tưởng của Google đối với thương hiệu

thuat-toan-SEO-moi-nhat-2019

Google thay đổi thuật toán để tin tưởng các trang web có độ tin cậy cao. Sự ưu tiên sẽ được mở rộng đến các trang web có hồ sơ thương hiệu mạnh và tập trung chủ đề rộng.

Nếu trang web của doanh nghiệp cung cấp thông tin cụ thể, chất lượng cao và đáng tin cậy về nhiều chủ đề, chẳng hạn như bảo hiểm, giáo dục, sức khỏe và hơn thế nữa, trang web đó có thể hưởng lợi từ việc tăng YMYL bằng cách sử dụng các từ khóa nhằm thúc đẩy tìm kiếm đến trang web và tăng thứ hạng tìm kiếm.

💯 Đầu tư nội dung

Content luôn là yếu tố được chú trọng trong SEO. Nội dung kém chất lượng, không chuẩn SEO, nghèo nàn sẽ bị giảm đáng kể về xếp hạng khi Google liên tục cập nhật. Nếu bạn không thường xuyên cập nhật trang web của mình thì đồng nghĩa nội dung cũng bị đánh giá kém. Ngược lại, các trang web được chăm chút thường xuyên, đặc biệt là khi được kết hợp với nội dung thu hút sẽ nhận được sự ưu tiên.

💯 Tối ưu hóa chuẩn SEO

Đây là điều đương nhiên bạn phải làm, đặc biệt là SEO onpage và offpage

Tìm hiểu thêm : Cách tối ưu chuẩn SEO On-page

 

Dự đoán xu hướng SEO 2019

thuat-toan-SEO-moi-nhat-2019

💡 Gần 1/3 các chuyên gia cho biết năm 2019 sẽ là năm của tìm kiếm bằng giọng nói, thậm chí nhiều hơn năm 2018. Một số lượng lớn người sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, vì vậy các chuyên gia SEO sẽ phải điều chỉnh theo kiểu tìm kiếm tương đối mới này. Vì yêu cầu bằng giọng nói khác với các truy vấn thông thường, quá trình nghiên cứu từ khóa có thể thay đổi.

💡 10% các chuyên gia nói rằng sẽ có rất nhiều sự tập trung vào thiết bị di động vào năm 2019, và việc tối ưu hóa cho máy tính để bàn là vô nghĩa. Hiện nay đã có trên 70% người truy cập website đến từ thiết bị di động.

💡 10% khác, thành thạo về công nghệ của tương lai, nói rằng blockchain sẽ thay đổi cách SEO liên quan đến trang web của họ ở cấp độ kỹ thuật. 

💡 VR, AR có thể thay đổi thuật toán tìm kiếm. AR, VR có thể thay thế vai trò của inforgraphics trong SEO.

Các dự báo xu hướng SEO này liên hệ đến chiều hướng thay đổi thuật toán SEO mới 2019. Năm 2019 là một năm đầy sự thay đổi, cập nhật mang tính cách mạng của SEO. Hy vọng bài chia sẻ về thuật toán SEO mới nhất 2019 của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn!

Tham khảo thêm:

Thuật toán seo mới của google 2019

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986