Thiết kế website bán hàng nông sản, thực phẩm sạch

22/05/2019

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng trở nên cấp bách. Kéo theo đó, thị trường hàng hóa nông sản cũng trở nên sôi động hơn trong việc chiếm lòng tin của người tiêu dùng. Hẳn các doanh nghiệp sẽ cần nâng cao hình ảnh thương hiệu để có được thêm lợi thế cạnh tranh. Vậy tại sao không bắt đầu bằng việc thiết kế một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO bán hàng nông sản để doanh nghiệp bạn được biết đến rộng rãi hơn? 

website-ban-nong-san-sach

 

Những đặc điểm quan trọng trong website bán thực phẩm sạch

Có một hình ảnh website chất lượng là bước đầu để tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp, uy tín, đáng tin cậyĐể làm được điều đó, bạn cần biết những kiến thức nhất định về thiết kế website và những yêu cầu cần thiết.

Một giao diện phù hợp

Giao diện có thể hiểu là hình thức bên ngoài của một website. Nó bao gồm màu sắc, bố cục, hình ảnh hay sự sắp xếp các vị trí của trang web. Đây là điều đầu tiên tạo ấn tượng với khách hàng của bạn. Nếu được sử dụng hiệu quả, nó có thể tạo điểm nhấn và gây được thiện cảm với khách hàng.

Điều đầu tiên khi thiết kế website là hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng giao diện của nó. Một giao diện tốt phải mới lạ nhưng vẫn không quá xa chuẩn mực. Để người xem có ấn tượng và thấy sự khác biệt nhưng vẫn trong phạm vi có thể tiếp nhận.

Màu sắc 

- Đây là kênh truyền tải đầu tiên và tác động mạnh nhất tới người xem. Yếu tố này cũng xuất hiện xuyên suốt trang web của bạn. Nó tạo ấn tượng về mặt thị giác và cảm giác của khách hàng. 

- Màu sắc và hình ảnh phải được lựa chọn sao cho hài hòa với nhau. Màu sắc quá sáng hoặc rực rỡ sẽ làm lu mờ đi hình ảnh, đồng thời làm người xem cảm thấy căng thẳng. Nếu để ý, bạn sẽ nhận thấy các trang web đều được thiết kế màu sắc theo mục đích riêng.

- Với website bán hàng nông sản, thực phẩm sạch, khách hàng mục tiêu là người quan tâm đến môi trường và sức khỏe. Vì vậy, website nên thiết kế màu sắc và hình ảnh tươi mới, tạo cảm giác trong lành, thiên nhiên. Bạn có thể lựa chọn tông màu xanh hay trắng đều phù hợp.

giao-dien-web-nong-san-sach

✓ Hình ảnh

Đây là một trong những kênh truyền tải mà người xem dễ cảm nhận nhất. Hình ảnh phải liên quan đến nội dung trang web của bạn. Khi truy cập website, khách hàng sẽ nhìn vào hình ảnh đầu tiên để đoán biết sự chuyên nghiệp và mục đích kinh doanh của bạn. Vì vậy hình ảnh phải trực quan, sinh động, rõ nét, dễ hiểu.

Một ví dụ nhỏ là khi mua sắm online, khách hàng rất hay yêu cầu được xem "ảnh thật" của sản phẩm. Lý do là vì hình ảnh minh họa trên mạng quá "ảo", không đáng tin. Vì vậy hãy đảm bảo hình ảnh bạn đưa lên là bắt mắt nhưng vẫn chân thực để lấy được niềm tin khách hàng nhé.

✓ Bố cục

Sự bố trí các thanh công cụ và nội dung hiển thị cũng rất quan trọng. Một giao diện hợp lý là khi người dùng không mất đến quá 3 lần click chuột để truy cập vào một nội dung của trang web. Bố cục phải rõ ràng, hợp lý, không quá rườm rà làm người xem bị rối mắt. Nhưng bố cục cũng không được quá sơ sài gây ấn tượng không chuyên nghiệp. Nên sắp xếp những nội dung quan trọng vào vị trí trung tâm để khách hàng không mất thời gian tìm kiếm.

Các trang web bán sản phẩm như hàng nông sản, thực phẩm sạch vốn có ít nội dung cần truyền tải. Bạn cần tạo nội dung và hình ảnh có đầu tư, có chiều sâu để khách hàng có thể ghi nhớ. Cần tôn được hình ảnh sản phẩm và nên có sự minh bạch trong quy trình sản xuất. 

 

Nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi

Đối với một website bán hàng nông sản, thực phẩm sạch, cần có một số tính năng đặc biệt mà điển hình như:

✓ Tương thích với mọi thiết bị

Đây là một trong những tính năng thiết yếu của một website tại thời điểm này. Nếu website không thể tương thích với các thiết bị di động thì sẽ có thể gặp phải nhiều đánh giá thấp về khả năng SEO.

Hiện nay các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay cũng đã trở thành phương tiện truy cập chính của người dùng.

Nếu họ gặp khó khăn khi truy cập website trên điện thoại, họ sẽ không bao giờ trở lại trang web đó nữa. Nhiều trang web đã mắc lỗi cơ bản này và tự đánh mất cơ hội kinh doanh của chính mình. Nếu sau này khách hàng có vô tình tìm thấy thương hiệu này trên các kênh truyền thông khác, họ cũng sẽ không lựa chọn vì đã có ấn tượng xấu. Đừng quên trang bị tính năng quan trọng này cho website của bạn nhé.

web-nong-san-sach-tuong-thich-moi-thiet-bi

✓ Cho phép đăng ký tài khoản người dùng

Như có thể thấy ở nhiều thương hiệu chuyên nghiệp, website của họ đều có mục đăng ký và đăng nhập tài khoản cho khách hàng. Khi đăng ký tài khoản, khách hàng sẽ có thể nhập được các thông báo khuyến mại qua mail hoặc trở thành khách hàng thân thiết với một số ưu đãi. Như vậy doanh nghiệp bạn sẽ nhận lại gì?

     + Thông tin khách hàng: bạn sẽ lưu lại được thông tin như số điện thoại hay email của khách hàng. Điều này có thể sử dụng cho quảng cáo doanh nghiệp, sản phẩm mới hay đơn giản là chính sách chăm sóc khách hàng.

     + Thống kê về lượng truy cập: bạn dễ dàng kiểm soát những khách hàng vào thăm trang web của bạn là do vô tình, đang tham khảo hay muốn mua hàng. Biết được thông tin và tầm ảnh hưởng của thương hiệu bạn chính là một lợi thế lớn cho chiến lược kinh doanh.

     + Biến khách hàng tiềm năng thành người dùng, thậm chí khách hàng trung thành: Không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu mua khi tham khảo. Và sau đó, do tiếp cận quá nhiều luông thông tin trong ngày, họ dễ dàng quên mất website của bạn.

Nhưng khi đã đăng ký tài khoản trên website thì khác, họ sẽ phải có trách nhiệm hơn với việc đăng ký của mình. Ngoài ra những thông tin bạn gửi qua địa chỉ liên lạc của khách hàng sẽ gợi nhắc họ về thương hiệu của bạn. Một khi tên doanh nghiệp đã đi sâu vào trí nhớ của khách hàng, nó sẽ tạo nên sự thân quen. 

Đây chính là yếu tố thúc đẩy khách hàng lựa chọn bạn giữa những đối thủ khác. Và đó hẳn là mục tiêu lớn nhất trong kinh doanh phải không nào?

✓ Hiển thị hình ảnh, video rõ nét, nhanh chóng

Theo Adobe, hình ảnh không tải được hoặc mất quá nhiều thời gian để tải sẽ tăng tỉ lệ thoát trang của người dùng lên đến 39%. Chúng ta đã biết tầm quan trọng của hình ảnh đối với một website bán hàng nông sản, thực phẩm sạch. Bởi vậy hãy đảm bảo những hình ảnh đó của bạn có chất lượng cao, thể hiện nhiều góc độ sản phẩmtải nhanh chóng

Đây chính là yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Ở thời đại công nghệ thông tin phát triển, ai còn dành thời gian cho những hình ảnh chất lượng kém, màu sắc nhạt nhòa nữa chứ? 

Ngoài ra nên có thêm tính năng phóng to hình ảnh, đồng thời cung cấp nhiều góc độ về sản phẩm. Người dùng sẽ có ấn tượng về sự tinh tế của doanh nghiệp bạn.

website-ban-thuc-pham-sach

✓ Chức năng đánh giá 

Nhiều người thừa nhận rằng họ sẽ không tìm hiểu về sản phẩm một trang web nếu không có đánh giá của người mua trước. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi mua hàng, họ có thể bị lừa bằng những hình ảnh hay thông tin giả mạo. Để chứng minh sự uy tín của mình, hãy để phần đánh giá bên dưới mỗi sản phầm. 

✓ Hiển thị các khuyến mại 

Để người dùng không bị bối rối khi tìm hiểu trang web, hãy đặt các thông tin về khuyến mại hay ưu đãi lên trang chủ và các mục quảng cáo. Có thể kèm theo thời gian khuyến mại để nâng cao hiệu quả, ví dụ "Khuyến mại giảm 50% cho mặt hàng A từ ngày 20-25/5". 

Những thông tin này cần được thiết kế thật bắt mắt, nổi bật và xuyên suốt từ đầu đến cuối trang. Dù khách hàng đang không có nhu cầu mua mặt hàng A, họ vẫn sẽ tò mò mở ra xem chi tiết khuyến mại. Với những chương trình ưu đãi lớn, bạn có thể đặt thông tin ở các mục chính trên thanh menu.

Thiết kế website bán hàng nông sản, thực phẩm sạch

Khi đã hiểu rõ một số yêu cầu về giao diện và tính năng đối với website của mình, bạn cần tìm một đơn vị chuyên nghiệp để hỗ trợ mình trong việc thiết kế website phù hợp. 

sota-chuyen-thiet-ke-web-ban-thuc-pham-sach

 

SOTA đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng nông sản, thực phẩm sạch, sẵn sàng hỗ trợ bạn để có được một website ưng ý. Cùng với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệmSOTA đã thiết kế thành công nhiều trang web chất lượng, mang đến phong cách chuyên nghiệp với:

- Giao diện bắt mắt, ấn tượng, thân thiện người dùng;

- Nội dung chuẩn SEO;

- Linh hoạt trong thay đổi hình thức website trong quá trình sử dụng;

- Tích hợp liên kết người dùng với tài khoản Facebook, Google+;

- Website tốc độ cao tạo trải nghiệm ưu việt;

- Bảo hành trọn đời.

enlightened Tìm hiểu thêm thông tin về Bảng giá dịch vụ thiết kế website tại SOTA

 

Liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiết!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

 

0856 766 986