Thiết kế giao diện app

29/01/2019

Thiết kế giao diện app mobile ngày càng trở nên phổ biến và vô cùng quan trọng trong xu thế phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay. Bởi lẽ việc thiết kế các app trên điện thoại thông minh giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên thuận lợi hơn và tăng độ tiếp cận tới khách hàng.

Một trong những thế mạnh của SOTA là thiết kế giao diện app theo chuẩn. Các mẫu thiết kế của SOTA được design một cách mạnh mẽ và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực hiện nay.

Hotline: 085-676-6986

Xu hướng thiết kế giao diện app nổi bật

1. Hiệu ứng chồng chéo (Overlapping)

– Sự xếp chồng lên nhau của phông chữ, đồ họa và màu sắc không chỉ làm cho thiết kế UI thêm phần bắt mắt và đặc biệt mà còn giúp tạo ra một không gian mở trong cảm nhận của người dùng ứng dụng. Và đó cũng là lý do tại sao việc xếp chồng (overlap) các phần tử thiết kế UI ứng dụng di động khác nhau đang được các nhà thiết kế sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây.

– Các phần tử khác nhau là vậy nhưng trong một số trường hợp, sự chồng chéo của các phần tử tương tự nhau, kết hợp với hiệu ứng bóng (shadows) cũng sẽ làm cho toàn bộ thiết kế giao diện ứng dụng di động thêm phần mê hoặc và ấn tượng.

thiet-ke-giao-dien-app

2. Các gradient màu sắc (Color Gradients)

Nhiều designer đang áp dụng phương pháp đa dạng hóa việc sử dụng gradient màu sắc trong thiết kế của mình với các mẫu thiết kế logo, nút ấn và hình nền cho các giao diện ứng dụng di động. Đây là một điều rất dễ hiểu bởi ngay cả khi đã chọn được cho mình một màu sắc chủ đạo duy nhất, bạn hoàn toàn có thể biến tấu nó và biểu diễn một phong cách kiến trúc phong phú, một bức tranh đẹp hơn bằng cách sử dụng các gradient màu sắc và đồ họa khác nhau.

3. Độ mờ (Opacity)

– Các phần tử tương tự nhau có thể có các hiệu ứng hiển thị khác nhau sau khi bạn đã điều chỉnh hoặc thiết lập độ trong suốt của chúng. Vì vậy, trong quá trình design các giao diện ứng dụng di động, việc thiết lập độ mờ, đục của các thành phần khác nhau là một cách hay để tạo ra một sản phẩm thiết kế xuất sắc.

– Hơn nữa, các cài đặt transparency cho các màu sắc hoặc mẫu đồ họa khác nhau cũng có thể tạo ra một “kết cấu thủy tinh” đầy màu sắc cho các thành phần trong giao diện ứng dụng. Đó cũng chính là lý do tại sao các nhà thiết kế thường sử dụng rộng rãi phương pháp này vào việc thiết kế logo ứng dụng di động.

4. Các đường cong và khối hình học đơn giản

Thay vì lựa chọn phong cách thiết kế giao diện phức tạp và thường xuyên thay đổi, ngày càng có nhiều designer áp dụng một phong cách thiết kế đơn giản và tự nhiên hơn trong thiết kế UI trên thiết bị di động, cụ thể là việc sử dụng các đường cong và hình học đơn giản .

– Lí giải cho việc này có lẽ là do so với một thiết kế UI sặc sỡ màu sắc, có nhiều mẫu đồ hoạ, nút (button), hình ảnh, hình động và nhiều yếu tố phức tạp hơn, một thiết kế UI chỉ bao gồm các đường cong đơn giản, các khối hình học và nút ấn cho thấy hiệu quả hơn trong việc khiến người dùng tập trung sự chú ý và trải nghiệm vào các tính năng chính của ứng dụng di động.

5. Sự tương phản mạnh ở màu sắc và font

– Sự tương phản mạnh ở màu sắc và phông chữ cũng có thể giúp các designer thiết kế được một User Interface tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng.

– Ví dụ như việc tinh chỉnh phông chữ theo các kiểu, kích cỡ, thứ tự khác nhau cũng có thể mang lại cho người dùng một cảm nhận về không gian mở và tính phân cấp trong UI . Các style hoặc loại màu sắc khác nhau cũng sẽ tạo ra sự tương phản sắc nét và làm cho toàn bộ mẫu thiết kế thêm sặc sỡ và bắt mắt

6. Các giao diện minh họa tùy chỉnh

Giao diện ứng dụng di động với các phong cách minh họa khác nhau như vẽ tay, phong cách đơn giản, phong cách paper-cut và phong cách minh họa bằng tranh vẽ nổi tiếng không chỉ làm cho các ứng dụng di động trở nên thú vị hơn mà còn đặc biệt mang lại sự cá tính và làm cho ứng dụng gây được ấn tượng mạnh hơn với người dùng.

7. Hoạt ảnh và tương tác mang tính động

Việc thêm hình động hoặc khả năng tương tác vào biểu tượng, phông chữ, ảnh và các button trên UI của ứng dụng di động sẽ luôn tạo ra tác động tích cực đến người dùng và mang lại cho họ vô số trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh đó, tương tác vi mô (micro-interation), được giới thiệu và đề xuất bởi Dan Saffer – Giám đốc sáng tạo của Smart Design, cũng sẽ được các nhà thiết kế tiếp tục phát triển và sử dụng trong năm 2018. Các tương tác vi mô, có nghĩa là thêm nhiều thiết kế mang tính tương tác cho một số chi tiết trên giao diện ứng dụng di động, cho phép người dùng giao tiếp với các ứng dụng một cách dễ dàng và sớm nhận được phản hồi.

Xem thêm: Thiết kế app việc làm

8. Các giao diện kích hoạt bằng giọng nói

– Các giao diện kích hoạt bằng giọng nói của ứng dụng di động sẽ đơn giản hóa hoạt động của người dùng. Cũng giống như việc sử dụng các công cụ trợ lí ảo (Virtual Assistant) như Siri, Alexa, Cortana, bạn có thể dễ dàng bắt đầu hoặc đăng nhập vào ứng dụng áp dụng công nghệ nhận diện giọng nói trên điện thoại bằng các câu lệnh thoại thay vì phải nhấp vào bất kỳ nút nào hay nhập bất kỳ một mật khẩu nào.

– Tất nhiên, bên cạnh các giao diện kích hoạt bằng giọng nói, các giao diện kích hoạt bằng dấu vân tay cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế UI ứng dụng di động trong tương lai.

Tại sao nên lựa chọn thiết kế giao diện app tại SOTA?

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng giúp SOTA chú trọng hơn nữa và lĩnh vực thiết kế apps mobile. Sở hữu đội ngũ lập trình viên tài năng, sáng tạo không giới hạn và có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế ứng dụng. Điều đó giúp SOTA đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng từ cơ bản đến nâng cao.

thiet-ke-giao-dien-app

Sử dụng dịch vụ thiết kế giao diện app chuyên nghiệp của SOTA, chúng tôi cam kết khách hàng sẽ nhận được:

  • Sản phẩm tốt nhất, đáp ứng tất cả các yêu cầu về giao diện hay tính năng
  • 100% có thể nâng cấp, sửa chữa trong tương lai theo yêu cầu
  • Hỗ trợ chuyên nghiệp 24/24, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình, đội ngũ lập trình viên với chuyên môn cao
  • Phong cách làm việc nhanh chóng, chính xác với kế hoạch đề ra
  • Mức giá hợp lý với mọi đối tượng
  • Cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm như marketing, dịch vụ SEO,

Báo giá thiết kế giao diện app tại SOTA

Nhanh tay ĐĂNG KÝ để hưởng nhiều khuyến mại lớn ngay trong tháng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986