Những lưu ý về title và mô tả trong SEO 2019

01/07/2019

Tiêu đề Title và Mô tả ngắn Description là 2 yếu tố sống còn việc web bạn có lên top được hay không. Để SEO nhanh lên top hơn ta cần viết đúng và đủ chuẩn 2 thẻ meta hỗ trợ SEO này. Vậy có những lưu ý về title và mô tả trong seo 2019? Viết thế nào để website lên top nhanh nhất? Tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Thẻ tiêu đề Title là gì? Lưu ý về Title trong SEO 2019

✔️Thẻ tiêu đề Title là gì?

Thẻ tiêu đề là một câu ngắn bao trọn nội dung của website/bài viết của bạn, là dòng chữ to nhất trên kết quả tìm kiếm mà người dùng sẽ thấy khi tìm từ khóa nào đó trên Google.

Thẻ tiêu đề cung cấp cho các công cụ tìm kiếm (Search Engine) biết nội dung chính xác bài viết là gì để xếp hạng tìm kiếm. Có lên top được hay không thì 20% phụ thuộc tiêu đề của bạn là gì.

Việc đặt 1 tiêu đề tốt, trung thực, bao trọn nội dung của bài viết, có 1 chút tính từ mời gọi sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhấn vào trang web của bạn hơn. 

nhung-luu-y-ve-title-va-mo-ta-trong-seo-2019

Thẻ title bao trọn nội dung của website, chứa từ khóa chính của bài

✔️Lưu ý về title trong SEO 2019

nhung-luu-y-ve-title-va-mo-ta-trong-seo-2019

1. Độ dài của tiêu đề SEO

Câu tiêu đề SEO nên đủ cú pháp gồm: chủ ngữ – vị ngữ, có thể thêm bổ ngữ, trạng ngữ và định ngữ cho tăng hấp dẫn. Không nên Spam title vì chính điều này làm giảm tỉ lệ click vào website bạn.

Độ dài hợp lý của Tiêu đề SEO khoảng 50 đến 60 ký tự (chuẩn hơn phải nói là khoảng 512 pixel). Với các web dùng WordPress thì có thể cài Plugin đo độ dài title như Yoast, All in one SEO,…

Tham khảo: Tiêu đề trong SEO là gì?

2. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

Thẻ tiêu đề là 1 yếu tố khá quan trọng khi SEO onpage, nếu không có từ khóa ở tiêu đề thì bạn gần như là đang bỏ lỡ 1 điều rất to lớn khi SEO.

Có thể Google vẫn hiểu được nội dung của bạn, nhưng những người tìm kiếm, họ có hành vi click vào những kết quả có chứa từ khóa trong tiêu đề, hoặc ít nhất là từ/cụm từ đồng nghĩa.

Hãy nhớ luôn ưu tiên viết tiêu đề có chứa từ khóa chính, bắt đầu tiêu đề bằng từ khóa chính luôn càng tốt nhưng không bắt buộc. Vì bạn cần phải viết tiêu đề nhìn tự nhiên, có ý nghĩa, chứ không phải cố nhồi nhét vị trí cho từ khóa chính.

3. Nội dung tiêu đề mang tính mời gọi

Khi trang web bạn hiện lên kết quả tìm kiếm thì người dùng sẽ thấy được thẻ tiêu đề, đường link và thẻ mô tả.

Người dùng sẽ lướt qua tiêu đề đầu tiên để xem có đúng nội dung họ tìm kiếm hay không, vì vậy bạn hãy tận dụng lợi thế này để viết những tiêu đề mang tính mời gọi nhưng “không giật tit”, không nói quá.

Hãy nghĩ ra 1 tiêu đề phù hợp với các điều kiện ở trên nhưng lại mang tính kích thích người dùng click vào.

4. Thêm tên thương hiệu website vào cuối tiêu đề

Nếu bạn đang làm 1 tên thương hiệu riêng, muốn nó lớn mạnh, và bạn muốn người dùng nhớ tới thương hiệu của bạn thì bạn nên chèn thêm tên thương hiệu vào cuối tiêu đề.

Thẻ meta description là gì? Viết mô tả trong SEO 2019 thế nào?

✔️Thẻ Meta description là gì?

Meta Description là một thẻ trong HTML mô tả thông tin tóm tắt ngắn gọn của một trang web tới công cụ tìm kiếm và người dùng. Do vậy mô tả Meta nên viết xúc tích và chứa nội dung quan trọng nhất, chúng là xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm giúp người dùng quyết định ghé thăm site của bạn hay không, do vậy nó như là cơ hội để bạn viết như lời quảng cáo hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm.

nhung-luu-y-ve-title-va-mo-ta-trong-seo-2019

✔️Những lưu ý về viết mô tả trong SEO 2019

1. Về nội dung thẻ mô tả

Mô tả ngắn Meta description phải tóm tắt chính xác nội dung của trang, các từ xuất hiện trong description phải xuất hiện trong nội dung bài viết. Viết một đoạn mô tả hay sẽ vừa cung cấp thông tin, vừa gây hứng thú cho người dùng nếu họ nhìn thấy thẻ meta mô tả ngắn trong kết quả tìm kiếm.

2. Độ dài thẻ meta description

Để viết thẻ mô tả, trước tiên bạn cần là người hiểu rất rõ về nội dung bài viết để có thể cô đọng lại thành một đoạn văn ngắn 120-158 kí tự.

3. Về từ khóa trong thẻ mô tả

Tiếp theo, xác định từ khóa chính của bài và từ khóa phụ (nếu có), bắt đầu triển khai viết với gợi ý sau:

Lặp lại tiêu đề và thêm giải thích kèm kêu gọi click vào đọc bài

Mở đầu khéo léo bằng từ khóa chính, tiếp đến là nội dung chính của bài, bài viết nói về vấn đề gì và dành cho đối tượng nào.

Vẫn ưu tiên mở đầu bằng từ khóa chính, lồng ghép với từ khóa liên quan, và nói về việc nội dung bài viết sẽ giải quyết được vấn đề gì trong chủ đề đang nói tới.

Cấu trúc viết Mô tả ngắn tối ưu nhất bao gồm

Copy y hệt Title (như trên) + Từ khóa phụ + Nội dung hay trong bài viết

Yếu tố quan trọng đầu tiên là bạn nên chèn toàn bộ Title vào Description, để nó đầu tiên luôn, sau là thêm từ khóa phụ ngay sau nó. Cũng vẫn với lưu ý là: không spam từ khóa bằng dấu phẩy (,) để mong lên top nhiều từ khóa.

Có thể thấy, thẻ meta không phải là yếu tố chính mà Google sử dụng để xếp hạng trang web (tính đến thời điểm hiện tại). Nhưng google đánh giá chất lượng nội dung bên trong trang web của bạn. Tuy nhiên thẻ meta lại là cầu nối giữa bạn và khách hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượng truy cập vào trang web của bạn thì tối ưu hóa thẻ Meta là cần thiết.

Như vậy qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã biết thêm những lưu ý về title và mô tả trong SEO. Đây là một trong những lưu ý quan trọng để website lên top trên trang tìm kiếm.

=> Xem thêm: Bài viết Big content là gì? 

Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

Cách viết content chuẩn SEO facebook 2019

Như vậy qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã hiểu được tiêu đề trong SEO là gì và cách tối ưu thẻ Title trong SEO.

Đừng quên theo dõi SOTA để cập nhật những thông tin mới nhất về SEO và marketing online nhé!SOTA cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp, định hướng tiếp cận khách hàng cụ thể với từng đơn vị kinh doanh: 

- Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage 

- Dịch vụ quản trị website

- Dịch vụ SEO website

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986