Một lượt tải app được bao nhiêu tiền?

26/07/2019

 

Một số hình thức thu tiền từ ứng dụng App mobile 

1. Paid apps ( Bán app lấy tiền )

Quốc tế:
Google play: đối với app Android: Bạn đăng ký 1 tài khoản google play tại  https://play.google.com/apps/publish và publish app của bạn là có phí. Tài khoản Google Play bạn sẽ tốn phí 25 USD/năm.

mot-luot-tai-app-duoc-bao-nhieu-tien

App Store: 
cái này áp dụng cho các app ios ( app cho iphone và ipad ). Bạn lên Appstore đăng ký một tài khoản xuất bản app. Đối với tài khoản cá nhân thì bạn sẽ phải trả 99USD/năm. với tài khoản doanh nghiệp là 299 USD/năm (chi phí này có thể thay đổi, bạn tìm hiểu thêm trên appstore ).

Sau khi hoàn tất các bước đăng ký là bạn có thể publish app lên để bán.

- App cho Blackberry bạn lên Appworld tại đây đăng ký một tài khoản, sau khi xong các bước là bạn có thể publish app lên để bán. ( hiện tại việc đăng ký trên Appworld là miễn phí ).

- A
pp cho Windows Phone nếu bạn phát triển app cho Windows Phone thì bạn có thể lên Store của hãng để publish app lên bán. Hiện tại đăng ký trên này bạn sẽ phải đóng phí là 99USD/năm.

Amazon : bạn đăng ký tài khoản và publish app của bạn lên Amazon bán, Amazon cho bạn bán Android, Blackberry...

Bán trên facebook hiện tại facebook cho phép bạn bán app trực tiếp trên facebook qua link của bạn ( có thể dùng link từ Google Play hoặc Appstore ) và người dùng có thể mua và cài đặt trực tiếp app của bạn thông qua facebook.

Tại Việt Nam:
Appota – AppStoreVN: Bạn đăng ký tài khoản, và để họ bán app có phí cho mình (họ support 1 số hình thức thanh toán cho ng dùng như sms, wapcharging,... ăn chia theo tỉ lệ họ đề ra).

Vimarket: đăng ký tài khoản và publish app lên trang này (họ support 1 số hình thức thanh toán cho ng dùng như sms, wapcharging,... ăn chia theo tỉ lệ họ đề ra).

- Hợp tác với các nhà mạng như 
ViettelMobifoneVNPT - VINAPHONE , GmobileVietnammobile  ...

- Bán app cho nhà đầu tư hoặc người quan tâm, tức là bạn mang app của bạn đi chào nhà đầu tư đầu tư tiền vào hoặc bán cho những người quan tâm tới lĩnh vực mà app của bạn đang chạy, hoặc bán cho các nhà quảng cáo, các nhãng hàng để họ quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ.

- Ngoài ra còn khá nhiều website khác cho phép bạn đưa app lên để bán. Tuy nhiên bạn phải xem kỹ các điều khoản và tỷ lệ ăn chia của từng website để tránh bị lừa đảo hoặc rủi ro khác.

Download app Livescore Football 2019 miễn phí ngay Tại đây

2. Đưa quảng cáo vào trong app

Hình thức này thường dùng cho các app miễn phí.

Admob( Google): Dùng cho nhiều hệ điều hành nhưng chủ yếu là Android, cách này hiện nay được đa số dev sử dụng và được biết đến nhiều nhất. Bạn dùng Gmail đăng ký một tài khoản trên Admob sau đó lấy key và khai báo vào ứng dụng của bạn => rồi biên dịch và publish app của bạn lên Google play cho người dùng tải về miễn phí.

Mỗi khi người dùng xem hoặc click vào quảng cáo thì Admob sẽ trả cho bạn số tiền theo một tỷ lệ được Admob quy định.

Hiện nay có hai loại banner quảng cáo, đó là banner nhỏ và banner full màn hình, đối với loại full màn hình thì Google sẽ kiểm duyệt app kỹ hơn.
Ngoài ra còn khá nhiều nhà quảng cáo khác cũng có API để bạn đưa vào app của bạn và nhận tiền từ lượt xem hoặc click. ngay trong Admob cũng cho phép bạn tích hợp nhà quảng cáo khác vào.


iAd - Apple: Hế thống này dùng cho các app ios (app cho iphone và ipad ), hệ thống này tương tự như hệ thống admob của Google phía trên. Đầu tiên bạn cần tạo tài khoản trên hệ thống sau đó gắn quảng cáo vào app, iAd sẽ chia sẻ lợi nhuận với bạn qua lượt xem và click vào quảng cáo. 

tao-app-kiem-tien

- Quảng cáo chính trong app của bạn: bằng cách bạn đem app của mình (đã được publish ở đâu đó) chào hàng với các đơn vị có nhu cầu (kèm theo là thống kê về lượng download, lượng user sử dụng... để chứng minh cho họ vì sao họ nên đặt quảng cáo trên app của mình)

- Quảng cáo trả về từ server của bạn: cũng hình thức chào hàng như trên, nhưng chỗ hiển thị quảng cáo có thể là text, image, link web, … hiển thị khi người dùng vào chơi, khi nào thì tùy bạn... và quảng cáo này được lấy từ server về.

3. In-app purchase: bán item (gem, tiền giả, item vũ khí, … ) trong game quy đổi ra tiền thật

Thay vì bán nguyên app thì bạn có thể bán nội dung hoặc các tính năng của app. Ngoài ra cách này còn có thể app dụng cho các app về thương mại điện tử , để bán hàng trực tiếp trên store.

Cách này thì cả Google Play, Appstore đều hỗ trợ. Ngoài ra các kênh khác như Amazon...cũng cho pháp bán dạng này.

* Chú ý là đa số các giao dịch chi trả cho bạn ở những cách trên được thực hiện qua thẻ thanh toán quốc tế vì vậy bạn cần có một thẻ thanh toán quốc tế như Master card, Visa Card ... trước khi tiến hành. Việc mở tài khoản thẻ hiện nay cũng tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần chọn ngân hàng phù hợp và ra đăng ký.

4. Cách kết hợp:

- Kết hợp add quảng cáo với inapp purchase: ví dụ, bình thường hiện quảng cáo cho người dùng, nếu họ muốn dùng bản ko có quảng cáo(tắt quảng cáo) thì họ cần inapp purchase.

- Startapp: kiếm tiền bằng lượt download của người dùng, có bonus cho app nếu được nhiều, tuy nhiên cách này thường là loại chương trình ăn cắp thông tin của người dùng vì vậy bạn có sử dụng cách này hay không thì tùy thuộc vào bạn.

- SMS hoặc thẻ cào game, thẻ cáo điện thoại: Đầu tiên bạn cần làm việc với các nhà cung cấp đầu số ( thường gọi là CP ), để đăng ký đầu số, cú pháp và trao đổi tỷ lệ ăn chia... Nếu dùng cách này thì bạn có một số hình thức như:

+ Người dùng mở app => app mở thread bắn SMS ngầm về số tổng đài của bạn. Cách này như cướp giật vậy, không có sự đồng ý của người dùng và đang bị giám sát. Làm cách này ngoài vấn đề đạo đức kinh doanh thì bạn còn gặp khá nhiều rủi ro từ pháp lý và thanh toán...

+ Cho user dùng thử 1 thòi gian sau đó yêu cầu nhắn tin hoặc mã thẻ cào để lấy mã kích hoạt.. 

+ Mua item qua SMS hoặc thẻ cào. 

+ Nhắn tin hoặc mã thẻ cào để tắt quảng cáo.

 

Xem thêm

+ Apple duyệt ứng dụng lên App Store như thế nào?

+ Tạo app quản lý bán hàng online 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: 024-730-86986 

 Hotline:  085 676 6986

 Email: support@sotavn.com

0856 766 986