Làm sao để trang web được nhiều người biết đến

02/07/2019

Mục tiêu của các doanh nghiệp khi thiết kế website là mong muốn khách hàng biết đến thương hiệu của mình nhiều hơn thông qua kênh Internet. Sau khi sở hữu một trang web đẹp, chuyên nghiệp, các chủ doanh nghiệp đều suy nghĩ làm sao để trang web được nhiều người biết đến? Đây là câu hỏi chung của các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Vậy thu hút khách hàng truy cập website bằng cách nào? Sử dụng phương pháp nào để trang web được nhiều người biết đến. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của SOTA để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhé!

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Làm sao để trang web được nhiều người biết đến?

✔️Cập nhật nội dung thường xuyên và trình bày chuyên nghiệp

Hàng ngày, có rất nhiều đối tác, khách hàng ghé thăm trang web của công ty bạn. Nếu bạn không thường xuyên làm mới nội dung sẽ gây cảm giác nhàm chán, không hấp dẫn người xem và dần dần sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng truy cập "thân thiết”. Điều mới lạ bao giờ cũng thu hút người theo dõi, do đó cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, làm mới hình ảnh sẽ gây được sự chú ý và thu hút khách hàng truy cập vào website.

Cập nhật thông tin mỗi ngày là điều cần thiết nhưng phải biết cách đăng tải thông tin hay và hữu ích đối với người đọc. Ngôn từ cần được trau chuốt, bố cục rõ ràng, mạch lạc và logic, tránh tình trạng copy - paste. Website cần đăng tải những bài viết hay, hữu ích, nội dung cuốn hút, hướng tới người đọc. Hình thức trình bày đẹp, cuốn hút sẽ thu hút người đọc hơn.

lam-sao-de-trang-web-duoc-nhieu-nguoi-biet-den

✔️Đảm bảo website luôn hoạt động ổn định

Một trong những nguyên nhân làm giảm số lượt truy cập của khách hàng là do trang web thường bị gián đoạn. Nguyên nhân có thể là do không gian lưu trữ (hosting) kém chất lượng, website bị tấn công bởi Hacker,.... Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động thu hút khách hàng ghé thăm trang web của công ty bạn. Do đó, các đơn vị kinh doanh cần chú trọng đến việc đảm bảo cho website luôn hoạt động ổn định, tốc độ đường truyền tốt.

Ngoài ra, việc website quá cũ, bị lỗi thời về chức năng cũng như giao diện sẽ làm cho vấn đề truy cập và vận hành trở nên khó khăn. Một ví dụ đơn giản: Đối với website bán hàng, bạn hãy thử tưởng tượng cảnh khách hàng click vào tham khảo thông tin sản phẩm và phải ngồi đợi cả nửa phút đồng hồ mới có thể xem được nội dung do mã nguồn quá cũ và rườm rà làm cho tốc độ load web chậm. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chắc chắn là họ sẽ tắt cửa sổ trình duyệt ngay lập tức hoặc chuyển qua trang web khác để coi. Như vậy, chắc chắn lần sau họ sẽ không truy cập vào web của bạn nữa. Chính vì vậy, theo thời gian bạn cần phải nâng cấp trang website cho phù hợp với công nghệ mới và nhu cầu thực tế của người sử dụng.

lam-sao-de-trang-web-duoc-nhieu-nguoi-biet-den

✔️Trả lời, phản hồi các bình luận của khách hàng trên trang web

Một việc làm quan trọng khác mà bạn cũng cần phải chú tâm đó là trả lời, phản hồi các bình luận của khách hàng. Có nhiều trang web bán hàng, kinh doanh được nhiều khách hàng ghé thăm, đặt câu hỏi, nhưng không có phản hồi trả lời. Điều này khiến khách hàng nghĩ rằng trang web của bạn không cập nhật, không có tương tác, nên họ sẽ bỏ đi, còn những người mới vào nhìn thấy trang web không có thảo luận thì họ cũng không đánh giá cao trang web. Do đó, bạn phải phân công người trả lời, phản hồi những bình luận của khách hàng, giúp tăng tính tương tác của website.

✔️Quảng cáo trực tuyến với công cụ website

Khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thông qua việc search các từ khóa trên các công cụ tìm kiếm hoặc các trang web thương mại điện tử. Nhờ khả năng quét dữ liệu thông minh của các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,…(ở đây chúng tôi xin lấy Google làm công cụ điển hình), khách hàng sẽ nhanh chóng tìm được các website cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ bằng từ khóa họ search. Và điều hiển nhiên là khách hàng sẽ truy cập vào các website xuất hiện trên trang Google để tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và mua hàng. Tối ưu từ khóa, nội dung đăng tải trong mỗi bài viết sẽ giúp website của bạn được Google ưu tiên và đưa lên Top đầu các kết quả tìm kiếm, vượt qua hàng ngàn các trang web của đối thủ cạnh tranh. Đây được gọi là dịch vụ SEO website (Search Engine Optimization). 

lam-sao-de-trang-web-duoc-nhieu-nguoi-biet-den

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords bằng cách mua vị trí quảng cáo của Google. Sử dụng phương pháp nào thì website của bạn cũng đều được xuất hiện trên trang đầu của công cụ tìm kiếm Google. Như vậy, sẽ rất dễ dàng để thu hút khách hàng đến với trang web của doanh nghiệp bạn.

lam-sao-de-trang-web-duoc-nhieu-nguoi-biet-den

Tham khảo ngay các bài viết về thiết kế website chuẩn SEO, kiến thức làm SEO hiệu quả nhất ngay tại đây:

SEO tổng thể website

Thiết kế websie bán hàng chuẩn SEO

SOTA - Đơn vị hỗ trợ thu hút khách hàng vào website của bạn

SOTA cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp, định hướng tiếp cận khách hàng cụ thể với từng đơn vị kinh doanh: 

- Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage 

- Dịch vụ quản trị website

- Dịch vụ SEO website

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị giúp thu hút khách hàng vào xem website, tăng tỷ lệ chốt đơn hàng từ website, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986