Học thiết kế website bằng wordpress

25/02/2019

Hiện nay đa phần các website đều được thiết kế trên nền tảng wordpress. Phần lớn nếu làm website để kinh doanh thì người ta thường chọn lựa wordpress làm nền tảng để thiết kế website vì nó tối ưu seo, muốn kinh doanh, bán hàng thì trang web của bạn phải nằm top google, khi đó thì khách hàng mới sẽ tìm thấy trang website của bạn mà mua hàng từ đó thúc đẩy việc kinh doanh. Quá trình sử dụng wordpress để xây dựng website khá thú vị. Nếu bạn là người mới và muốn lập một website cho mình, bạn phải học thiết kế website bằng wordpress rất nhiều kiến thức. Tham khảo ngay những thông tin chi tiết về hướng dẫn học thiết kế website bằng wordpress từ A-Z qua bài viết dưới đây của SOTA.

Hotline: 085-676-6986

Dịch vụ thiết kế website bằng wordpress là gì?

Dịch vụ thiết kế website bằng wordpress là dịch vụ chuyên thiết kế web sử dụng ứng dụng mã nguồn mở, được lập trình sẵn và miễn phí, tùy vào từng dịch vụ mà mã nguồn này được phát triển dựa trên những công nghệ khác nhau, cho ra những chất lượng khác nhau.

Do là có bộ mã nguồn có sẵn nên việc thiết kế web bằng wordpress rất được ưa chuộng, nhờ thời gian phát triển nhanh không tốn quá nhiều công sức, từ đó có thể tiết kiệm chi phí mà bạn bỏ ra so với chi phí của một website được thiết kế và lập trình từ đầu đến cuối.

6 bước thiết kế cho người mới học thiết kế website bằng wordpress

1. Đăng ký tên miền

Việc quan trọng nhất khi xây dựng website là việc bạn sở hữu riêng cho mình một domain để giúp hạn chế tình trạng “chết” không rõ lý do và cũng là nhân tố để duy trì hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, hãy nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này khi bạn đang lưỡng lự giữa việc sẽ chọn trang miễn phí hay thu phí cho tên miền. Về tên miền bạn nên đặt một cách ngắn gọn nhất có thể nhưng phải truyền tải được lĩnh vực mà bạn kinh doanh.

2. Chọn hosting cho website

Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu của website. Domain và hosting là hai yếu tố bắt buộc phải có và phải luôn tồn tại song song với nhau. Các hosting hiện nay đều có các chức năng giống nhau tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất đó chính là ở tốc độ load, băng thông, dung lượng, bảo mật… Mỗi hosting đều sẽ có giá tiền khác nhau, hãy nên suy nghĩ kĩ càng vấn đề này trước khi lựa chọn để tránh những lựa chọn sai lầm không đáng.

3. Chọn theme WordPress

Theme cũng đóng vai trò rất quan trọng bởi một theme đẹp và phù hợp sẽ giúp cho website của bạn trở nên thu hút được nhiều người truy cập hơn. Hiện nay có 2 loại theme cho bạn lựa chọn: miễn phí (thường ở mức cơ bản chấp nhận được) và trả phí (được đầu tư với các font màu và nền hợp lý vô cùng vừa mắt)

4. Cài đặt các plugin wordpress cần thiết

Plugin đóng vai trò đặc biệt quan trọng, giúp cho website của bạn trở nên vô cùng tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát website của mình thông qua một số plugin như iThemes Security Pro (tăng tính bảo mật); WP SMTP (giải quyết nhanh chóng các vấn đề về email); Akismet (chống spam, kiểm tra và nhận xét các comment) và còn nhiều plugin khác. Bạn nên cân nhắc kĩ loại nào phù hợp để giúp website trở nên hoàn thiện hơn, chứ đừng chọn nhiều để tránh tình trạng dư thừa và sẽ khiến cho trang của bạn bị nặng.

5. Bắt đầu phần chia các danh mục tùy chỉnh – viết nội dung

Bạn hãy phân chia website thành các danh mục tùy theo ý tưởng của bạn. Khi đã có đầy đủ các danh mục thì hãy bắt đầu viết nội dung – nhanh chóng lấp đầy trang web của mình bằng nhiều nội dung để cải thiện lượt truy cập một cách nhanh chóng.

6. Cài đặt thêm Google Analytics/ Google Search Console

Google Analytics là công cụ quản trị website vô cùng hiệu quả, giúp người dùng đo lường được lượng truy cập Website, còn Google Search Console sẽ giúp quản lý được website, kiểm tra lỗi và tình trạng của trang website. Với hai công cụ này, bạn sẽ biết được website của mình có đang thu hút được nhiều hay không lượt truy cập và cải thiện nếu cần.

 

Những mẫu thiết kế website bằng wordpress

 

Website thiết kế bằng wordpress Công ty Lazavina

 

Website thiết kế bằng wordpress Nội thất bếp Tuấn Hải

 

Website thiết kế bằng wordpress Shop bán ô

 

Website thiết kế bằng wordpress Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển ST Green House

 
Website thiết kế bằng wordpress Rèm Lan Anh

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986