Học lập trình ứng dụng điện thoại

01/08/2019

Học lập trình ứng dụng điện thoại không hề dễ dàng và không dành cho những người thiếu kiên trì, lười tư duy và thụ động tìm hiểu. Là một công ty chuyên về lĩnh vực thiết kế App mobile/ Website chuyên nghiệp, SOTA xin chia sẻ bí kíp với những bạn đang và sẽ theo nghề lập trình này.

=> Liên hệ tư vấn 024 730 86986

Nghề lập trình ứng dụng như thế nào?

Lập trình ứng dụng di động là nghề sử dụng các ngôn ngữ lập trình (Java, C#, …) để viếtphát triển các phần mềm nhằm gia tăng tiện ích cho thiết bị di động, đặc biệt là di động sử dụng hệ điều hành. Có thể kể đến một số ứng dụng di động phổ biến như game, chat, truy cập mạng xã hội trên điện thoại, đọc truyện, quản lý cửa hàng, giáo dục trực tuyến,...

👉 Hiện nay, các hãng sản xuất di động và các nhà phân phối, doanh nghiệp công nghệ chen chân vào cuộc đua phát triển ứng dụng mobile để khai thác hết các tính năng của thiết bị di động đỉnh cao. Điều ấy đòi hỏi Việt Nam cần có một đội ngũ lập trình viên có năng lực, tầm nhìn để đáp ứng nhu cầu người dùng, đẩy mạnh sự phát triển công nghệ của thế giới.

👉 Trong tổng số nhu cầu tuyển dụng trên Vietnamworks có 20% liên quan đến công nghệ thông tin và 20% trong số đó có liên quan đến lập trình di động. => Vì vậy, nghề lập trình ứng dụng đang có rất nhiều cơ hội việc làm và môi trường để phát triển.

hoc-lap-trinh-ung-dung-dien-thoai

Kinh nghiệm học lập trình ứng dụng điện thoại

Có rất nhiều phương pháp để học tập, phổ biến nhất là phương pháp tự học và theo học bài bản tại các trường chuyên môn, trung tâm đào tạo uy tín.

Trong quá trình học lập trình ứng dụng điện thoại thì lập trình viên chỉ cần một học một ngôn ngữ lập trình mà thôi. Các lựa chọn có thể là C++, Swift, Java… để phát triển trên nền tảng IOS hoặc Android. Bên cạnh đó thì khi thực hiện công việc lập trình này có lưu ý đó là cần phải chú ý đến vấn đề bảo mật thông tin.

Quy trình tự học thiết kế app mobile

1. Đặt ra mục tiêu khi thiết kế app

– Trước khi thực sự bắt tay vào thiết kế phần mềm ứng dụng trên smartphone, bạn nên phác thảo trên giấy lý do và mục tiêu bạn thiết kế sản phẩm này. Lý do gì bạn cần phải lập trình app này, mục tiêu nào bạn cần đạt được sau cùng? Khách hàng cần gì? Và nhiều câu hỏi nữa bạn cần phải xác định và trả lời trước khi thực sự đi những bước xa hơn.

– Việc xác định mục tiêu trước khi thiết kế là một công việc vô cùng quan trọng, không chỉ trong lĩnh vực thiết kế, mà còn ở bất kỳ công việc nào. Việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng và viết chúng ra sẽ giúp bạn có một cơ sở vững chắc trong quá trình bắt tay vào xây dựng và phát triển ứng dụng thật sau này.

=> Tham khảo: Website chuẩn seo là gì ?

2. Lập kế hoạch

– Lập kế hoạch cho dự án thiết kế của bạn. Trong bước này, bạn nên xác định làm cách nào để bạn có thể kiếm được tiền từ ứng dụng (từ quảng cáo, mua hàng trong ứng dụng, hay bắt khách hàng phải trả tiền để sử dụng app ngay từ đầu); những tính năng trong ứng dụng; và cách để bạn xây dựng những tính năng đó trong app.

hoc-lap-trinh-ung-dung-dien-thoai

Lập trình một App mobile cần mất nhiều thời gian và công sức

3. Nghiên cứu thị trường và đối thủ

– Nghiên cứu thị trường và đối thủ là một bước không thể thiếu trong quá trình thiết kế ứng dụng. Bạn cần xác định những gì nên thực hiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và những gì nên tránh để không đi vào “lãnh địa” của đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường để xác định những gì bạn cần tránh, và những gì đối thủ còn thiếu. Biết đâu bạn lại nảy ra những ý tưởng đột phá để đưa ra dự án thiết kế của mình

4. Thiết kế phần mềm

– Lựa chọn màu sắc, font, hình ảnh để thiết kế giao diện.

– Và khi quyết định thiết kế cho ứng dụng, bạn cần phải cân nhắc tới khía cạnh chuyên môn của ứng dụng - khía cạnh thiết kế. Bạn nghĩ rằng có thể mình nên tự thiết kế ứng dụng để mọi việc được đồng bộ, và quan trọng hơn, nằm “trong tầm kiểm soát” của bạn.

– Một trong những cách khác hỗ trợ bạn cho công việc thiết kế ứng dụng, đó là sử dụng những công cụ chuyên biệt để tiết kiệm chi phí.

Đọc ngay: Công ty thiết kế app mobile uy tín, chất lượng

Chuẩn bị những gì trước khi học lập trình ứng dụng di động?

hoc-lap-trinh-ung-dung-dien-thoai

Các kiến thức chuyên môn về lập trình app:

📌 Kỹ thuật và các ngôn ngữ, công cụ lập trình
  • Các ngôn ngữ lập trình: C/C++, C#, Java
  • Các thuật toán, cấu trúc dữ liệu, đồ thị, trí tuệ nhân tạo
  • Các công cụ Visual Studio 2008, Eclipse, Net Bean, Xcode …

📌 Xây dựng và triển khai ứng dụng trên môi trường thiết bị di động

  • Xây dựng ứng dụng, Games trên các hệ điều hành: Windows Phone, Android, iOS
  • việc triển khai các ứng dụng như:
  • Ứng dụng lên App Store, Google Play, Microsoft App Hub.
  • Các quy chuẩn về quy trình xây dựng và triển khai một phần mềm
  • Giải pháp bảo mật trên một phần mềm ứng dụng

📌 Các kiến thức về thiết kế UX/UI

UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu một cách đơn giản nhất thì UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như: màu sắc web, bố cục sắp xếp như thế nào, web/app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web có hấp dẫn hay không,...

hoc-lap-trinh-ung-dung-dien-thoai

UX là viết tắt của từ User Experience có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Đơn giản hơn thì UX là những đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm. như: Website hay App của bạn có dễ sử dụng hay không, có thân việc bố trí sắp xếp bố cục như vậy đã được hay chưa? sản phẩm đó có đạt được mục đích đề ra không.

📌 Nắm rõ các kiến thức liên quan đến thiết kế hình ảnh, ứng dụng đồ họa

  • Nguyên tắc sắp xếp các thông tin
  • Nguyên tắc sử dụng hình ảnh
  • Nguyên tắc sử dụng màu sắc
  • Nghệ thuật khoảng trắng
  • Việc sử dụng linh hoạt của tâm lý thị giác
  • Thiết kế không theo kiểu dáng nào

Tham khảo : Chia sẻ kinh nghiệm học viết app Android

Nghề lập trình ứng dụng đang có rất nhiều cơ hội phát triển ở Việt Nam. Bạn có thể tập trung vào lập trình ứng dụng iOS hoặc Android tùy theo khả năng của bản thân. Tự học là một phương pháp tốt để thúc đẩy tính chủ động, tìm tòi của mỗi người, tuy nhiên, đây là một nghề cần có sự học hỏi và chăm chỉ. Vậy nên bạn có thể lựa chọn các trung tâm, trường học uy tín hoặc học hỏi kinh nghiệm từ những master. 

Nếu bạn muốn được làm việc tại môi trường thiết kế app mobile chuyên nghiệp, muốn tăng cơ hội học lập trình ứng dụng điện thoại thì hãy liên hệ ngay với SOTA nhé! Chúng tôi luôn chào đón các React Native Developer mong muốn phát triển và nâng cao khả năng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986