Có nên thiết kế web bằng wordpress?

06/03/2019

Thiết kế website dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn là cực kỳ phổ biến trên thế giới lẫn tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu. Website cần đại diện đúng cho thương hiệu của bạn và cần được thiết lập sự chú ý đến từng chi tiết.

Thiết kế website wordpress ngày càng trở thành nhu cầu phổ biến của các cá nhân và doanh nghiệp muốn kinh doanh online.

Hotline: 085-676-6986

Có nên thiết kế web bằng wordpress?

Trên thị trường thiết kế website hiện nay đa phần các công ty đều phát triển dựa trên nền tảng wordpress, một CMS mã nguồn mở giúp cho việc thiết kế website, thi công triển khai làm website trở nên nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn nhiều các nền tảng khác. Tuy nhiên vẫn rất nhiều người băn khoăn có nên thiết kế web bằng wordpress hay không?

WordPress là một phần mềm nguồn mở (Open Source Software) được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP (Hypertext Preprocessor) và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Doanh nghiệp nên thiết kế website bằng wordpress bởi những lí do sau:

✔️Hoàn toàn miễn phí

Điều tuyệt vời nhất của wordpress là bạn có thể sử dụng website hoàn toàn miễn phí. Không cần tốn một đồng cho chi phí thiết kế website. Do đó, wordpress trở thành ngôn ngữ thiết kế được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Lợi dụng điều này, bạn có thể tạo ra các trang tin bổ trợ cho website chính của mình, phát triển đa dạng kênh thông tin quảng bá dự án của mình.

✔️Sử dụng, quản lý dễ dàng

Không cần phải am hiểu về ngôn ngữ Code, IT, bạn cũng có thể tự vận hành website theo phong cách riêng của mình.

Chỉ cần 1 – 2 ngày, bạn có thể hiểu hết, sử dụng thành thạo các chức năng của website.

✔️Theme giao diện cực kỳ phong phú

Dù miễn phí hoàn toàn nhưng trên giao diện website có nhiều theme giao diện để bạn thay đổi. Không phải là 1 – 4 giao diện mà có đến gần 10 giao diện khác nhau. Chính điều này giúp website luôn mới mẻ, hấp dẫn khách hàng.

✔️Hỗ trợ Plugin tiện lợi

Trên các website thiết kế bằng Wordpress có hỗ trợ Plugin mạnh mẽ. Bạn có thể thiết kế chức năng thanh toán online, đặt hàng, tư vấn khách hàng...

✔️Công cụ SEO hiệu quả

Thực tế là các website thiết kế bằng wordpress được Google đánh giá khá cao. Nhiều website đánh bại các đối thủ, đạt top 1 Google. Đây là lợi thế tuyệt vời của wordpress.

co-nen-thiet-ke-web-bang-wordpress

Nhược điểm khi thiết kế web bằng wordpress

  • Khả năng bảo mật kém

Nhược điểm lớn nhất của mã nguồn mở wordpress chính là khả năng bảo mật. Do có hệ thống bảo mật không chặt chẽ nên web của bạn dễ bị chết, lỗi, bị tấn công bởi các hacker dạo. Vậy nên, nếu muốn bảo vệ website của bạn, nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới của wordpress hoặc thay đổi một vài thao tác code website để tăng tính bảo mật cho web.

  • Dễ gây lộn xộn, rối rắm trên website

Do có quá nhiều theme và plugin khiến cho bạn khó tạo được định hướng cụ thể cho website của mình một cách thống nhất và khoa học. Khi phải chọn từng theme cho website, màu sắc website, bạn dễ bị nhầm lẫn. Các plugin cũng không được đặt đúng chỗ. Vậy nên, để có một website thực sự đúng ý, bạn sẽ mất nhiều thời gian để nghiên cứu.

  • Tốc độ tải trang chậm

Dung lượng website quá lớn sẽ khiến web của bạn tải ở tốc độ rùa bò. Thậm chí mất cả vài phút mới tải được website. Trong thời đại công nghệ thông tin có quá nhiều lựa chọn về website thì điều này không tốt chút nào.

  • Dung lượng web không lớn

Việc thiết kế website bán hàng bằng WordPress chỉ thích hợp với những người kinh doanh nhỏ với sản phẩm số lượng không nhiều nên có thể quản lý đơn hàng dễ dàng. Tuy nhiên với một website bán hàng lớn thì ta sẽ bị hạn chế với những website có dung lượng lớn về data cũng nhu các chức năng chuyên nghiệp như bán hàng theo deal, theo nhóm sản phẩm khuyến mãi.

Xem thêm: Bảng giá thiết kế website bằng wordpress tại SOTA

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986