Cách quản lý fanpage trên facebook hiệu quả

30/07/2019

Hiện tại trên facebook, chỉ riêng các fanpage ở Việt Nam có đến hàng nghìn page. Nhưng thực sự số ít các page thành công và thu hút lượng fan nhanh thì rất là ít. Fanpage hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết nên đưa những nội dung nào vào những thời điểm nào cho phù hợp để hấp dẫn đối tượng của mình cũng như làm thế nào để tiết kiệm thời gian mà vẫn quản lý Fanpage của doanh nghiệp hiệu quả. Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Tham khảo những lời khuyên hữu ích về cách quản lý Fanpage trên Facebook hiệu quả trong bài viết dưới đây của SOTA.

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Những gợi ý về cách quản lý fanpage trên facebook hiệu quả

1. Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage

Để có một trang Facebook năng động và thu hút sự tham gia của cộng đồng, bạn cần đăng bài thường xuyên. Thông thường bạn nên gửi ít nhất 1 ngày 1 lần. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra tần suất đăng bài và kiểm tra xem đăng bài thời điểm nào thu hút được cộng đồng tham gia nhiều nhất. SOTA gợi ý với các bạn một số khung giờ đăng như: 10h, 14h30, 20h, 21h 

cach-quan-ly-fanpage-tren-facebook-hieu-qua

2. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng

Điều quan trọng là nội dung của bạn phù hợp, kịp lúc, đồng thời những tin tức hay cập nhật cụ thể cũng là điểm thu hút. Việc lên kế hoạch nội dung trước khi quản lý Fanpage giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo cho bạn có thời gian chu đáo hơn và có chiến lược trong từng bài viết của mình.

Dành một vài giờ mỗi tháng để lên kế hoạch bài viết cho tháng tiếp theo, đừng quên rằng bạn có thể thêm nội dung bất cứ lúc nào trong suốt tháng. Thực hiện nguyên tắc 80/20 với 80% nội dung của doanh nghiệp bạn và 20% nội dung gián tiếp, tức là 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan. Điều này vừa giúp xây dựng một cộng đồng thực sự vừa giúp tạo mối quan hệ tốt với đối tác, các doanh nghiệp và tổ chức khác. Bên thứ 3 ở đây còn có thể là các tin tức giải trí, cập nhật những tin tức hot trong nước và thế giới, các bộ phim thu hút khán giả. 

3. Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage.

Fanpage cung cấp cho chúng ta một chức năng lên lịch đăng bài rất hữu ích. Bằng cách bấm vào hình đồng hồ ở góc trái trong khung đăng bài, bạn có thể lên lịch đăng bài cho bài viết của mình. Với chức năng này bạn có thể lên lịch đăng bài cho 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng thậm chí cả 1 năm miễn là bạn đã chuẩn bị sẵn nội dung.

Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn lên lịch đăng bài cho một thời gian dài và bỏ mặc nó suốt thời gian đó. Quản lý fanpage bạn cũng cần chú ý tới các bài đăng của mình để có sự điều chỉnh phù hợp khi nội dung bài đăng không phù hợp với hoàn cảnh thực tế tại thời điểm mà bài viết được đăng lên. Rất nhiều thương hiệu lớn đã gặp rắc rối trong vấn đề này khi không chú ý đến những gì họ đã dự kiến.

cach-quan-ly-fanpage-tren-facebook-hieu-qua

4. Phát triển nội dung nhóm

Phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp các bài gửi của bạn phong phú và hấp dẫn hơn. Tham gia, khuyến mãi, văn hóa và tin tức thường là loại nội dung tốt đối với hầu hết các doanh nghiệp. Dưới đây là một số ví dụ chung cho từng loại nội dung:

– Tham gia: bài viết sẽ được fan tham gia like, comment, share. Thông thường đó là các bài viết ở dạng câu hỏi, câu đó vui hoặc những châm ngôn, triết lý, bài học hay trong cuộc sống.

– Khuyến mãi: các tin tức khuyến mãi của công ty bạn vừa giúp sự gắn kết cũng như tăng doanh số bán hàng

– Văn hóa: chia sẻ văn hóa của doanh nghiệp bạn, những chính sách thăng tiến, đào tạo, nghỉ dưỡng, du lịch hay những cảm nhận tốt đẹp của nhân viên sẽ giúp tạo dựng danh tiếng tốt cho doanh nghiệp.

– Tin tức: các tin tức mới nhất của công ty bạn hay của ngành công nghiệp liên quan cũng là nội dung thu hút cộng đồng.

cach-quan-ly-fanpage-tren-facebook-hieu-qua

5. Tạo nội dung định kỳ

Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công bố vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như: sản phẩm nổi bật của tháng hay quà tặng của tháng,... Các này sẽ giúp tạo sự mong đợi, hồ hởi của fan, tạo được sự gắn kết lâu dài của fan.

Ví dụ như hàng tuần, khi SOTA bàn giao các website đều có các bài đăng bàn giao website trên fanpage. 

cach-quan-ly-fanpage-tren-facebook-hieu-qua

6. Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng để thu hút fan. Một avatar và Cover Timeline đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho trang fanpage của bạn. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.

Các bài post cũng cần có hình ảnh đi kèm, hình ảnh giúp nội dung của bạn dễ dàng đi vào tâm trí của fan và lưu lại lâu hơn, nó cũng kích thích like và share nhiều hơn.

cach-quan-ly-fanpage-tren-facebook-hieu-qua

7. Duy trì sự tham gia

Hãy dành thời gian tiết kiệm được từ việc lên lịch đăng bài để tham gia nhiều hơn vào Fanpage bằng cách hồi đáp các nhận xét của fan, đôi khi cũng được xem là hỗ trợ trực tuyến khi fan có thắc mắc. Điều này giúp fan của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được sự tương tác, gắn kết bền lâu với fan.

Bên cạnh đó tham gia nhận xét, thảo luận trên các Fanpage khác để tăng sự hiện diện và thương hiệu của bạn trên cộng đồng mạng xã hội.

 

=> Xem thêm:

+  Bài viết Big content là gì? 

Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

Cách viết content chuẩn SEO facebook 2019

Hi vọng sau bài viết này, mọi người đã có thêm những kiến thức để quản trị fanpage trên facebook hiệu quả

Đừng quên theo dõi SOTA để cập nhật những thông tin mới nhất về SEO và marketing online nhé!SOTA cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp, định hướng tiếp cận khách hàng cụ thể với từng đơn vị kinh doanh: 

- Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage 

- Dịch vụ quản trị website

- Dịch vụ SEO website

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986