App thiết kế bìa sách

16/03/2020

Hiện nay người đọc ngày càng có nhiều lựa chọn trong việc mua sách. Hàng trăm nghìn đầu sách được bày bán trong các hiệu sách lớn khiến người đọc sẽ chỉ dành trung bình 3 giây trước một cuốn sách mới. Nếu cuốn sách đó không phải quá nổi tiếng ai ai cũng biết, thì đảm bảo bạn sẽ thường dừng lại để đọc nếu cuốn sách đó có bìa sách hút mắt, dễ nhìn, hoặc cho bạn cảm xúc tò mò… Đối với những designer, việc thiết kế bìa sách cũng không phải đơn giản. Cùng tham khảo những app thiết kế bìa sách dưới đây để công việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé!

 Hotline tư vấn:  024 730 86986

Những lưu ý khi sử dụng app thiết kế bìa sách

1. Hiểu về cuốn sách

Hiểu ở đây nghĩa là bạn cần nắm rõ những thông tin cơ bản trước khi bắt tay vào thiết kế bìa sách. Bạn cần đọc qua nội dung để nắm được tinh thần, giọng văn của tác giả. Họ sẽ không muốn bìa sách của mình chẳng ăn nhập gì đến nội dung bên trong. 

Sau đó tìm hiểu về hình thức thiết kế bìa. Thông thường bạn cần thiết kế bìa trước, gáy sách và bìa sau. Phần mềm dùng để thiết kế thích hợp nhất cho bìa sách là Indesign. Tuy nhiên, có những cuốn sách mà nhà xuất bản hoặc tác giả muốn thiết kế thêm giấy bìa gói ngoài, bạn cần chú ý sắp xếp bố cục sao cho không rời rạc nhau.

2. Lựa chọn phông chữ

Phông chữ đóng góp 60% trong việc gây ấn tượng với người đọc. Vì thế hãy lựa chọn phông chữ cho tiêu đề sách sao cho phù hợp, hàm chứa ý nghĩa biểu đạt cho tác phẩm. Bạn có thể tham khảo phông chữ dễ thương cho bìa sách trẻ em, phông chữ sang trọng cho bìa sách kiến thức học thuật…

Về hình thức, tránh sử dụng kích thước chữ nhỏ hơn 8, bởi chúng sẽ không thể hiện thị đủ rõ trên trang bìa. Bạn cũng nên tránh để các chữ quá liền nhau, chồng lên nhau, gây rối mắt, khó đọc.

Ngoài ra, bạn chỉ nên lựa chọn từ  1 – 2 phông chữ khác nhau để thiết kế trên một trang bìa. Điều này giúp người xem chú trọng vào tiêu đề của bạn, cũng như giúp tổng thể bìa sách hài hòa, dễ đọc hơn.

app-thiet-ke-bia-sach

3. Lựa chọn tone màu 

Việc phối màu trong thiết kế cũng quan trọng chẳng kém phông chữ. Cho dù ý tưởng của bạn về bìa sách là thêm thật nhiều màu sắc, thì các tone màu của bạn vẫn phải kết hợp hài hoà với nhau. Hơn nữa, bạn cũng cần quan tâm đến ý nghĩa của màu sắc để truyền tải được thông điệp của tác phẩm. Ví dụ những cuốn sách về sức khỏe nên chọn những tone màu thiên nhiên như xanh lá; cuốn sách về chủ đề kinh dị nên chọn những tone màu đậm đen, đỏ để tạo sự kịch tính.

4. Lựa chọn bìa sách mẫu

Sau khi đã cân nhắc những yếu tố trên, bạn có thể sưu tầm những bìa sách đẹp cùng chủ đề, hoặc những tác phẩm đã được xuất bản trước đây của tác giả. Những bìa sách mẫu sẽ cho bạn thêm những hiệu ứng độc lạ, ý tưởng hay ho giúp thiết kế thu hút người mua hơn.

Tổng hợp 5 công cụ, app thiết kế bìa sách hiệu quả nhất

1. PosterMyWall

Postermywall.com là công cụ giúp bạn thiết kế bìa sách cực kì đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể sử dụng hàng ngàn mẫu thiết kế miễn phí hoặc trả tiền, chỉnh sửa sao cho phù hợp với ý tưởng, nội dung của mình rồi tải về máy tính.

Để có được nguồn ảnh với chất lượng cao cấp, bạn cần trả một khoản phí nhỏ. Điều tuyệt vời của công cụ này chính là tài nguyên thiết kế online đồ sộ cho phép bạn thoải mái lựa chọn, sáng tạo thành bìa sách cho riêng mình. Ngoài ra, PosterMyWall cũng cho phép giáo viên tạo tài khoản miễn phí để quản lý các ấn phẩm từ học sinh của mình.

app-thiet-ke-bia-sach

2. DesignBold

DesignBold tuy mới được thành lập nhưng đã trở thành một công cụ thiết kế hữu ích dành cho người chuyên và không chuyên về thiết kế. Công cụ này sở hữu một lượng lớn nguồn tài nguyên hình nền, bao gồm miễn phí hoặc trả phí, hỗ trợ người dùng tạo ra không chỉ những bìa sách ấn tượng mà còn cả những loại hình thiết kế khác như bài đăng mạng xã hội, blog, ấn phẩm truyền thông…

DesignBold cung cấp khoảng hơn 7000 stock photo, vector bản quyền và hơn 4000 mẫu thiết kế có sẵn trong phần mềm. Với nguồn tài nguyên khổng lồ như vậy, tìm ra một hình nền bìa sách ưng ý không còn là vấn đề với các marketer và designer nữa.

app-thiet-ke-bia-sach

3. DesignCap

Thiết kế bìa sách ấn tượng chỉ trong vòng vài phút là ưu điểm vượt trội của DesignCap. Giao diện trực quan, dễ tương tác cùng hàng trăm mẫu bìa sách chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ra một hình nền bìa sách hoàn hảo. DesignCap có một số lượng lớn các cliparts, icon, ảnh, font chữ, đường nét, hình khối, hình nền… đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng.

Đặc biệt, công cụ này rất dễ sử dụng. DesignCap là một lựa chọn thông minh trong danh mục các trang đồ họa tiện lợi, giúp người dùng tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc.

app-thiet-ke-bia-sach

4. Canva

Canva là dịch vụ thiết kế online đa dạng về loại thiết kế như Poster, ảnh bìa Facebook, ảnh trên mạng xã hội và loại hình ấn phẩm khác. Bạn chỉ cần lựa chọn những sản phẩm đồ họa, hình ảnh, phông chữ có sẵn rồi kéo và thả vào Canva để tạo ra các thiết kế cho riêng mình. Không cần sử dụng tới các phần mềm thiết kế phức tạp nhưng bạn vẫn có thể tạo ra các bìa sách độc đáo, cuốn hút nhờ Canva.

app-thiet-ke-bia-sach

5. Adobe Spark

Adobe Spark cho phép người sử dụng thiết kế bìa sách miễn phí dễ dàng hơn với các tính năng về kích thước, chủ đề, ảnh nền, font, text và hình khối. Chúng được thực hiện một cách tuần tự, dễ hiểu và bạn không cần phải am hiểu về thiết kế vẫn có thể làm được. Công cụ này còn tích hợp tính năng chia sẻ sản phẩm trên các trang mạng khác nhau và tính năng đồng bộ web, di động, giúp người dùng có thể lưu trữ và tiếp tục tạo bìa sách trên chiếc di động của mình.

app-thiet-ke-bia-sach

Dịch vụ thiết kế app thiết kế bìa sách chuyên nghiệp tại SOTA

Tham khảo: Báo giá thiết kế app tại SOTA

Với phương châm “Lấy uy tín và chất lượng sản phẩm với khách hàng đặt lên hàng đầu”, SOTA tự tin sẽ mang đến giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp:

  • Giao diện thân thiện: Mọi dự án của SOTA đều đáp ứng tiêu chuẩn cao về thẩm mỹ, giao diện đẹp mắt, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
  • Dễ dàng nâng cấp: những ứng dụng do SOTA tạo ra đều dễ dàng nâng cấp trên cả hai nền tảng iOS và Android nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng cả trong tương lai.
  • Tính năng vượt trội: SOTA luôn cập nhật những tính năng hiện đại, tránh gây sự nhàm chán, tạo trải nghiệm thú vị cho người dùng.
  • Độ bảo mật cao: Thiết kế riêng tùy vào doanh nghiệp, đem lại độ bảo mật cao cho doanh nghiệp.
  • Giá cả cạnh tranh: Cam kết mang đến chất lượng và mức giá tốt nhất đến các doanh nghiệp.
  • Tư vấn tận tâm: Luôn hỗ trợ 24/7, lắng nghe mọi thắc mắc của khách hàng và đề xuất những ý kiến nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi hợp tác cùng chúng tôi
  • Bảo hành kỹ thuật trọn đời

app-thiet-ke-bia-sach

App bán hàng giày dép thiết kế bởi SOTA

Tham khảo: Báo giá thiết kế website chuẩn mobile tại SOTA

Hi vọng sau bài viết dưới đây bạn đã tìm được những app thiết kế bìa sách phổ biến nhé!

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm công ty dịch vụ thiết kế app thiết kế bìa sách trên điện thoại thì hãy liên hệ SOTA để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Tầng 12A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 

0856 766 986