App thiết kế bản vẽ

30/01/2021

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể sử dụng chuột, các designer lại ưa chuộng sử dụng máy tính bảng và bút thiết kế như wacom để dễ dàng thao tác và có được những chi tiết chính xác nhất. Mỗi phần mềm vẽ có những điểm mạnh và trọng tâm khác nhau tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng. Có rất nhiều công cụ vẽ trên máy miễn phí và trả phí hiện nay, nhưng việc tìm hiểu và học từng công cụ gây lãng phí thời gian và có thể không hiệu quả... SOTA sẽ giới thiệu các app thiết kế bản vẽ trong bài viết dưới đây.

 Hotline tư vấn: 024 730 86986

Tổng hợp các app thiết kế bản vẽ tốt nhất

1. Phần mềm vẽ thiết kế trên máy tính Photoshop

Các phần mềm sáng tạo thuộc Adobe là chương trình phổ biến hàng đầu được các nhà thiết kế sử dụng nhiều nhất. Đây là phần mềm được các designer sử dụng không chỉ để chỉnh sửa ảnh mà còn có thể vẽ với chất lượng đỉnh cao. 

Đặc điểm nổi bật:

-  Adobe Photoshop cung cấp hàng trăm dạng bút vẽ khác nhau với độ kiểm soát rất cao mang đến những nét vẽ mượt ấn tượng. 

- Bảng điều khiển giúp sắp xếp các bút vẽ theo sở thích.

-  Không chỉ vẽ với khung trống hoàn toàn, Photoshop còn cho phép chèn hình ảnh có sẵn để tạo ra sản phẩm theo ý tưởng của riêng bạn. Bên cạnh đó, tính năng Content-Aware giúp bạn xóa bỏ những chi tiết không mong muốn khỏi tác phẩm của bạn. 

- Sử dụng để tạo ra bao bì, banner, web, logo, biểu tượng chuyên nghiệp.

ung-dung-ve-thiet-ke-tren-may-tinh

2. Ứng dụng vẽ thiết kế trên máy tính Autodesk Sketchbox

Autodesk Sketchbox được đánh giá là một trong những phần mềm vẽ miễn phí tốt nhất trên Mac và Pc. Ứng dụng này đặc biệt phù hợp với dân hoạ sĩ, các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nghệ sĩ và chuyên gia sáng tạo…bởi bộ công cụ phác thảo chuyên nghiệp và đa dạng. 

Đặc điểm nổi bật:

- Phần mềm cung cấp hơn 140 cọ vẽ phong phú . Nếu không thể tìm được cọ vẽ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các lớp vẽ dày, mỏng, hoà trộn nét không giới hạn đến khi ưng ý. 

- Giao diện của Sketchbox vô cùng tối giản, giúp bạn thao tác một cách dễ dàng, nhanh chóng.

ung-dung-ve-thiet-ke-tren-may-tinh

3. Công cụ vẽ thiết kế trên máy tính Corel Painter

Một công cụ vẽ trên máy tính chuyên nghiệp khác mà bạn không thể bỏ qua. Corel painter được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế, hoạ sĩ minh hoạ bởi nó mang đến rất nhiều công cụ tiên tiến cho các chuyên gia. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ thư viện video hướng dẫn khổng lồ phù hợp với cả những người mới bắt đầu.

Đặc điểm nổi bật:

- Hơn 900 cọ vẽ phong phú, bao gồm các nét cọ natural – media chân thực cùng chất lượng sơn màu, màu nước như thật giúp bạn thỏa sức sáng tạo.

- Tính năng lựa chọn màu sắc dễ dàng từ Temporal Color Selector và sử dụng phím tắt để lấy mẫu chuẩn bằng eyedropper.

- Nhờ xem xét các tiêu chuẩn Divine Proportion, rules of thirds, perspective guides, texture, gradients, selections và tài liệu hướng dẫn ngay trong phần mềm đảm bảo hoàn thiện sản phẩm cuối cùng của bạn một cách ưng ý nhất.

ung-dung-ve-thiet-ke-tren-may-tinh

4. Phần mềm vẽ thiết kế trên máy tính Krita.

Krita là một trong những phần mềm vẽ tranh miễn phí chất lượng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các nghệ sĩ. Đây là công cụ được sử dụng bởi các designer trên toàn thế giới để vẽ truyện tranh, minh hoạ và các ý tưởng nghệ thuật. 

Đặc điểm nổi bật:

- Cung cấp các bảng điều khiển, công cụ phối cảnh và các nét bút vẽ được thiết kế chất lượng.

- Giao diện người dùng trực quan và đơn giản, cung cấp các gợi ý và lời nhắc trong quá trình sử dụng để cải thiện độ chính xác trong bản vẽ của bạn.

5. Công cụ vẽ thiết kế trên máy tính Adobe Illustration

Đây có thể coi là phần mềm “anh em“ của Adobe Photoshop. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm vẽ tốt nhất để minh hoạ và vẽ dành cho thiết kế vector, Adobe Illustration là thứ bạn không thể bỏ qua. 

Đặc điểm nổi bật:

-  Tích hợp công cụ Touch Type cho phép bạn tạo các đối tượng tách biệt, thực hiện các chỉnh sửa , thay đổi font trên hình, đồng thời tạo ra các thiết kế phức tạp trên đối tượng bằng bộ công cụ chổi cọ đa dạng.

- Vì là phần mềm đồ họa vector, ưu điểm khi bạn thiết kế đối tượng trên phần mềm là không bị vỡ hình như bitmap, điều này giúp bạn có thể thu phóng và thiết kế sản phẩm ở mọi kích thước khác nhau. Đặc biệt là bạn chỉ cần thiết kế file cực nhỏ, nhẹ nhưng lại có thể in ra ở kích thước vô cùng lớn.

- Thường được sử dụng để thiết kế từ logo, brochure, bao bì sản phẩm đến biểu tượng web, vẽ minh hoạ, nhân vật hoạt hình.

ung-dung-ve-thiet-ke-tren-may-tinh

Dịch vụ thiết kế app thiết kế bản vẽ tại SOTA

Tham khảo: Báo giá thiết kế app tại SOTA

Với phương châm “Lấy uy tín và chất lượng sản phẩm với khách hàng đặt lên hàng đầu”, SOTA tự tin sẽ mang đến giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp:

  • Giao diện thân thiện: Mọi dự án của SOTA đều đáp ứng tiêu chuẩn cao về thẩm mỹ, giao diện đẹp mắt, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
  • Dễ dàng nâng cấp: những ứng dụng do SOTA tạo ra đều dễ dàng nâng cấp trên cả hai nền tảng iOS và Android nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng cả trong tương lai.
  • Tính năng vượt trội: SOTA luôn cập nhật những tính năng hiện đại, tránh gây sự nhàm chán, tạo trải nghiệm thú vị cho người dùng.
  • Độ bảo mật cao: Thiết kế riêng tùy vào doanh nghiệp, đem lại độ bảo mật cao cho doanh nghiệp.
  • Giá cả cạnh tranh: Cam kết mang đến chất lượng và mức giá tốt nhất đến các doanh nghiệp.
  • Tư vấn tận tâm: Luôn hỗ trợ 24/7, lắng nghe mọi thắc mắc của khách hàng và đề xuất những ý kiến nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi hợp tác cùng chúng tôi
  • Bảo hành kỹ thuật trọn đời

cach-thiet-ke-ung-dung-android

App bán quần áo thiết kế bởi SOTA

Xem thêm: Một số mẫu thiết kế app khác tại SOTA 

Hi vọng sau bài viết dưới đây bạn đã tìm được những ứng dụng thiết kế bản vẽ nhà tốt nhất nhé!

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm công ty dịch vụ thiết kế ứng dụng thiết kế bản vẽ nhà thì hãy liên hệ SOTA để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Tầng 12A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 

0856 766 986